CHÚA NHẬT 8 THƯỜNG NIÊN

(Lc. 6,39-45)

Suy niệm:

Thói thường người ta sẵn sàng chỉ bảo người khác hơn là để ý học hỏi gương tốt nơi tha nhân. Hơn thế nữa, có những người thấy ai hơn mình thì ghét ghen, nói xấu, gièm pha, hạ giá tha nhân.

Chúa Giêsu nhắn nhủ mỗi người chúng ta : Đừng như thế, mù thì đừng dắt mù kẻo cả hai cùng sa hố. Nhất là đừng lấy mình làm thước đo người khác. Nhưng cần phải biết mình, đừng chỉ thấy cái rác nơi mắt người ta mà cái xà nơi mắt mình thì không thấy. Thế nhưng vẫn có những người hành xử như nói với tha nhân : Để tôi lấy dùm cái rác nơi mắt anh, đang khi có cái xà trong mắt họ, họ lại không thấy !

Chúa cũng nhắc nhở chúng ta những thực tại luôn luôn có trong xã hội, là cây tốt sinh trái tốt, cây xấu sinh trái xấu. Và cây nào sinh giống đó. Chứ không thể có trái vả trong bụi gai và trái nho nơi bụi rậm.

Vì thế muốn có đức tốt, tất nhiên phải có lòng tốt. Lòng tốt là hoa trái của đức tin sống động. Đức tin sống động được nuôi bằng đức ái. Ai nói mình tin Thiên Chúa là Cha nhân ái, Đức Kitô là tình yêu hữu hình của Thiên Chúa, mà lại không muốn sống như gương sáng và ý muốn của Cha là : Yêu thương nhịn nhục và hay tha thứ, là nói dối, là lừa bịp. Ai tự cho mình là Kitô hữu mà không biết lời Chúa Giêsu Kitô dạy : Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em, thì làm sao xứng đáng danh hiệu Kitô  hữu.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con hiểu và sống lời dạy : "Không thầy đố mày làm nên", để chúng con được khiêm nhường học hỏi gương sáng của các thánh và của chính Chúa là khiêm nhường và hiền lành.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con đừng bao giờ dám lên mặt dạy đời, nhưng biết học hỏi nơi chính Chúa là Đấng đã vì yêu thương chúng con mà tự hạ mặc lấy thân phận làm người như chúng con.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con ơn biết mình, sửa mình trước khi phải sửa dạy người khác. Xin cho chúng con được nên giống Chúa : yêu thương mọi người và cùng mọi người kính mến Thiên Chúa là Cha. Amen

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập