CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN

Suy niệm: (Mt 5,17-37) 

Giết người là tội nặng đáng chết. Xã hội nào cũng lên án nặng cho kẻ giết người, nhưng lại không, hay ít để ý đến, hoặc không coi là tội khi người ta giận nhau, hoặc chửi rủa nhau là ngu là ngốc, mà cả đến những lời thóa mạ nhau là phản bội, phản quốc.

Nhưng Đức Giêsu nói rõ không chỉ giết người bằng gươm giáo, bằng súng đạn là tội đáng chết, mà cả những lời khi dễ hay thóa mạ anh em cũng là những tội đáng đưa ra tòa và sẽ bị xét xử nghiêm nhặt.

Chúa còn dạy ta phải tha thứ cho những ai xúc phạm đến ta thì ta mới đáng được Thiên Chúa tha thứ mọi tội lỗi, và những lỗi lầm thiếu sót.

Trong kinh lạy Cha, Chúa dạy ta phải cầu nguyện, xin Chúa tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.

Nợ đây không là nợ tiền bạc, vì chúng ta phải sòng phẳng với anh em về vấn đề tiền bạc theo lẽ công bằng. Mà nợ Chúa có ý nói đây là nợ danh dự, sự mất lòng nhau, làm mất tiếng tốt người khác cùng là những món nợ ta phải thanh toán mỗi ngày trước khi mặt trời lặn.

Chúa cũng dạy: Anh em có tha cho nhau thì mới đẹp lòng Thiên Chúa Cha. Chính Đức Giêsu đang lúc tột cùng đau khổ, vì bị treo trên khổ giá bằng mấy mũi đanh luôn luôn gây tê buốt; dầu bị mũ gai làm nhức nhối, lồng ngực bị ép, vì các cơ bắp bị kéo giãn tối đa nên không thể thở ra hít vào một cách dễ dàng; máu bị mất nhiều vì các lỗ đinh; lượng nước vì thế giảm nhiều, nên nhiệt độ toàn thân lên rất cao, làm khô cổ đắng miệng, thế mà Chúa còn xin Thiên Chúa Cha tha tội cho những người làm đau khổ mình.

Lời Chúa dạy, gương Chúa làm không đủ để thức tỉnh ta sao?

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa khuyên chúng con hãy lựa chọn đường lối khôn ngoan của Thiên Chúa và đến với Chúa là Ðấng rao giảng sự khôn ngoan của Thiên Chúa cho loài người. Chúa đã dạy chúng con các giá trị mới dựa trên lề luật của Môsê. Chúa đến để hoàn tất lề luật và giúp người ta nhận ra ý nghĩa đích thực của luật - là ý muốn trọn vẹn của Thiên Chúa. Giữ luật là để biểu lộ tâm tình con thảo đối với Thiên Chúa là Cha. Giữ luật là sống mối tương quan yêu thương, chứ không phải là việc làm vì ép buộc. Xin Chúa giúp chúng con luôn trung thành tuân giữ luật Chúa, ăn ở công minh chính trực, để tỏ lòng yêu mến Chúa. Xin cho tình yêu của chúng con dành cho Chúa luôn được làm mới lại mỗi ngày, để tình yêu ấy có sức hoán cải trọn vẹn con người chúng con và hướng dẫn chúng con sống trọn vẹn Lời Tin Mừng của Chúa. Amen

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập