Chúa Nhật 16 Thường Niên B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Marcô  

Khi ấy, các Tông Đồ tụ họp chung quanh Đức Giêsu, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy. Người bảo các ông: "Anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút." Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa. Vậy, thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng. Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài. Ra khỏi thuyền, Đức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.

Đó là lời Chúa

Suy niệm:

Khi các môn đệ được sai đi loan báo Tin Mừng trở về, vui kể lại với Chúa những thành quả đã thu lượm được. Nhưng Chúa lại thấy họ mệt nhọc nên bảo họ hãy tìm nơi thanh vắng mà tĩnh dưỡng đôi chút. Vì ở với Chúa thì kẻ đến kẻ đi tấp nập khó được yên tĩnh, đã vậy mà ăn uống cũng chẳng có gì.

Chúa cũng lên thuyền cùng đi với họ. Dân chúng thấy thế đoán biết thầy trò Chúa đi đâu, họ cũng hè nhau lội bộ đến đó trước. Khi thuyền cập bến, bước xuống khỏi thuyền Chúa đã thấy đông đảo dân chúng thì Người động lòng thương, họ như đàn chiên bơ vơ không người chăn dắt. Chúa lại quên mình, tận tâm tận tình giảng dạy họ và săn sóc các bệnh nhân.

Rõ ràng Chúa đã giục các môn đệ nên tìm nơi thanh vắng để tĩnh dưỡng và chính Chúa cũng cảm thấy mình cần được tĩnh dưỡng, nên cùng đi với các môn đệ. Thế mà thấy lòng khát khao nghe Lời Chúa, Chúa không nỡ để họ thất vọng, nên có thể làm gì Chúa đã làm cho họ. Lòng nhân ái của Chúa thật không bờ bến. Chúa hết lo cho các môn đệ đã phải dấn thân lo cho đám đông. Gương sáng của Chúa đã được các thánh bắt chước. Vì thế không một đấng thánh nào mà lại không biết quên mình vì tha nhân, dù các đấng chuyên về loan báo Tin Mừng để mở nước Chúa, hay lo cho những người già cô đơn hoặc cô nhi bụi đời.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất của thời hiện đại là nhịp sống cuồng xoay vội vã: chúng con ăn vội vã, làm vội vã, tương quan vội vã… Chúng con chộp giựt từng khoảnh khắc thời gian để tranh thủ làm việc, tranh thủ sống… Chúng con thường kết thúc một ngày sống trong rã rời mệt mỏi, để vùi mình trong giấc ngủ nặng nề, lắm khi, ngày sống của chúng con trôi qua trong nặng nề tẻ nhạt.

Lạy Chúa, giữa nhịp sống ồn ào náo nhiệt, giữa bao công việc bộn bề bận rộn, giữa bao gánh nặng vất vả khổ đau, xin cho chúng con một khoảng không gian lặng lẽ lắng đọng, để chúng con được dừng lại với mình và với Chúa. Ước gì nhờ những lúc được nghỉ ngơi lặng lẽ bên Chúa, chúng con đủ sức để tiến bước trong an bình. Amen.

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập