Truyền giáo

Đây là nhiệm vụ tất yếu của các kitô hữu. nhưng để nhiệm vụ này đạt kết quả thì người sống việc truyền giáo phải cần nhận biết một điều cơ bản rằng “ Mình có thì thì mới có thể cho. Vì vậy, không có thì lấy gì mà cho?”

Do đó, để công việc này được hoàn tất một cách mỹ mãn, thì mỗi người kitô hữu trước hết phải xét về chính bản thân mình: Ta có gì không?

Theo đoạn Tin Mừng thánh Luca 8,16-18, Chúa Giêsu ví cuộc đời của ta giống như chiếc đèn được đặt trên đế để chiếu sáng, chứ không là lấy hũ che đi hay là đặt dưới gầm giường!

Bởi vậy, đèn phải được thắp sáng, nhưng ánh sáng này phải biết soi sáng vào đâu, cũng như bằng cách nào nữa?

Như vậy, ánh sáng này phải được bắt nguồn từ chất dầu là Đức Giêsu Kitô, nói cách khác là nơi chính mình phải làm sao có một sự quả quyết như thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Galat 2, 20 “ Tôi sống không phải là tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi ”

Chính sự xác tín mà thánh Phaolo đã quả quyết “Chúng ta sống là sống cho Chúa” (Rm 14,8)

Do đó, khi ta không có những điều căn bản này thì ta có thể làm được gì trong công việc truyền giáo này? Nếu không phải là ta giống như một cái máy, phát ra mà chẳng có sức sống. Bởi vậy, đừng trách người khác không có được tấm lòng như ta mong muốn!

Từ chỗ không có một chút gì thì việc cầu nguyện của ta làm sao phát sinh được những hiệu quả tốt đẹp? Để khi không có ta dễ dàng thất vọng, chán nản…buông bỏ không còn tha thiết chi nữa! Thế thì còn nói gì đến việc truyền giáo, và chẳng nói ở mãi đâu tận xa xôi, ngay gia đình ta cũng khó!

Trong việc cầu nguyện để ta được nên giống Chúa thì đòi hỏi ta phải có những hy sinh, những từ bỏ…cái tôi đầy ích kỷ, lắm kiêu ngạo, không thiếu sự tự hào… của con người. Có như thế mới mong được nên một với Chúa. Và lúc ấy việc truyền giáo mới mong có hiệu quả.

Song song với những việc mà ta phải làm đó, còn đòi hỏi ta phải có sự kiên nhẫn để gạn lọc cho mỗi lúc, mỗi ngày một tinh ròng hơn…

Tất cả những điều tạm kể ở trên cho thấy để việc truyền giáo thì ta phải thay đổi chính mình bao nhiêu có thể, chứ đừng chỉ có nghĩ rằng cầu nguyện mong điều này điều nọ, mà trong khi ấy chính bản thân ta thì lại đầy dẫy những giận dữ, oán thù, ganh ghét….!!!

Thiên Quang sss

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập