Để mùa Giáng Sinh là mùa hồng ân thực sự

 

Thêm một lần nữa, mọi người nói chung và cách riêng là các kitô hữu lại được nghe lời loan báo của các thiên thần trong đêm Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh “ Vinh danh Thiên chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm ”

Hơn bao giờ hết cho bằng ngày hôm nay, con người khao khát sự bình an tốt lành đó. Bởi vì, trong từng giờ, từng ngày qua đi nơi bản thân, giữa con người với con người, cũng như nơi thiên nhiên luôn luôn có những xáo trộn, bất ổn, đầy hiểm nguy… dưới đủ mọi hình thức!!! Nhìn vào những mong ước của con người có lẽ ai cũng phải giật mình, vì đây không phải là lần đầu tiên, lần duy nhất… mà là đã có từ hơn 2.000 năm tính từ ngày Ngôi Hai giáng trần rồi! Vậy tại sao, những mong ước ấy vẫn chưa thành sự thật, hay để chỉ là mơ với mộng mà thôi? Không phải là chuyện viễn vông để có một thời gian kéo dài kỷ lục như thế, mà là phải nhìn nhận là không một ai dám làm, hay có làm, mà làm không đến nơi đến chốn, cũng như chỉ biết chờ người khác ra tay…, thế thì làm sao niềm mong ước này thành sự thật được? Ngay cả khi có làm mà lại không dám làm quyết liệt, quyết đi cho đúng đường đã thế lại lắm lúc bước theo suy nghĩ của riêng mình… cho nên, ước vọng cứ còn nhấp nhô xa xa trước mắt!

Mới đây, người mẹ của chị Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra cách đây năm năm (19/10/2013) đã có những chia sẻ thật là đau lòng, dù đã trải qua một thời gian rồi nhưng trong tâm tư bà vẫn không sao quên được người con gái ngoan hiền duy nhất của gia đình.

Bởi vậy trong cuộc sống bà luôn động viên các cháu phải chăm ngoan, học giỏi, để sau này thành người đỗ đạt vẻ vang để không phụ lòng cha mẹ. Với người con rể mất vợ thì bà cũng khuyên “Nếu tìm được hạnh phúc cho mình thì nên đi bước nữa …”. Và với chính bản thân bà thì “mỗi tuần dành hai ngày tụng kinh niệm Phật, đi làm từ thiện với hy vọng tích đức, cầu bình an cho con cháu…”

Bà đã sống như vậy đó, bà luôn cố gắng hết mình để kìm lòng, hay làm những gì tránh cốt sao không dẫn đến những sự thê thảm, bi đát hơn… nhưng nếu xét kỹ một chút thì ta lại dễ dàng thấy nơi bà vẫn còn một chút nhỏ bé thôi, vẫn không sao vượt qua, đó là “Tôi không bao giờ tha thứ cho Tường, dù thế nào đi nữa ” như bà đã thẳng thắn chia sẻ! Đối với người bố có lẽ không tỏ lộ quan điểm mạnh mẽ như người vợ, mà ngay trong cõi lòng vẫn âm ỉ nỗi miềm chỉ tiếc có một điều “Giá như khi xảy ra chuyện….”

Và tôi nghĩ, cái một chút nhỏ xíu tưởng chẳng có kí lô gam nào, nhưng một khi nó cứ âm ỉ mãi, từ phút này qua phút khác…và khi đến điểm cuối cùng nó sẽ có những tác động thật là ghê gớm chẳng ai ngờ hết được! Vì mỗi khi nhớ lại người con yêu dấu của mình phải chết trong một tình trạng không ai mong muốn đó, làm sao không xót xa, đau đớn…!

    Hay là khi nhìn vào sự cô đơn, sự thiếu thốn của mình trong lúc tuổi già lắm bệnh tật… mà không giữ được lòng mình đã ẩn giấu những sự oán hờn bấy lâu nay! Hoặc khi nhìn vào những điều tốt đẹp nơi những người khác… mà tự nhủ tại sao mình lại bất hạnh đến thế, nhất là khi qua những người con mình hằng mong ước được sống tốt đẹp cùng với bao gia đình khác…

Và còn biết bao điều khác nữa sẽ gây ra những đợt bão khủng khiếp cho một con người, cho một gia đình… mà “hai ngày trong một tuần tụng kinh niệm Phật, cùng việc đi làm từ thiện để tích đức, cầu bình an…” không thể nào đong cho đủ để xóa kiếp đại nạn ngay trong con tim mềm yếu được!!! Bước qua và bước tới với niềm hy vọng, vui mừng tràn trề… quả thật là không có dễ đối với chính bản thân ta, nhưng khi ta nhìn vào con người của Ngôi Hai nhập thể, cùng biết bao người bước theo tiếng gọi của Ngài… thì chúng ta nhận ra đó chỉ là việc của thời gian thôi. Điều quan trọng là mình có quyết tâm thực hiện ngay bây giờ, tại đây với bất cứ một ai không? Với một con tim luôn mở để tình yêu của Thiên Chúa qua việc Ngôi Hai giáng trần ngự vào, cũng như qua đó để tình yêu sống và sống thì chắc chắn không có gì ngăn cản hay có thể loại bỏ được, kể cả cái chết, như cái chết nhục nhã của Đức Giêsu trên thập giá năm xưa, mà hôm nay một cách nào đó nhiều kitô hữu đang vẽ lại nơi chính cuộc sống của mình.

Thiên Quang sss

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập