Xuân Của Sự Sống

Những cành cây khẳng khiu đã nhú những mầm non, lộc biếc. Từng đàn chim én liệng bay trên bầu trời trong xanh. Tất cả đã báo hiệu mùa xuân về. Mùa xuân là mùa của hoa lá đua nhau khoe sắc, là mùa của sự sống dồi dào và XUÂN cũng còn được gọi là mùa trùng phùng. Vì con người ta dù có đi xa đến đâu, có làm gì đi chăng nữa, khi mùa xuân về, họ lại hướng ánh mắt của mình về quê hương, đất nước thân yêu của mình. Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của giao mùa, nên XUÂN đã dệt nên nhạc nên thơ :

Buốt giá đông rồi cũng đã qua
Xuân về ấm áp mộng đời ta
Mai vàng trước ngõ đang ra nụ
Cúc đỏ vườn sau đã nở hoa...

Ríu rít chim ca trong nắng mới
Khoe màu bướm lượn rợp trời xa
Em ơi hãy đón mùa yêu đến
Hạnh phúc tim hồng rộn tiếng ca
( K. L. N)

Xuân còn là mùa của đợi chờ ngày về, quây quần bên mâm cơm sum họp với gia đình. Ai trên đời này cũng đều có một gia đình, khi nhắc đến, lòng mỗi người rộn lên bao nhiêu nhung nhớ trìu mến, vì: “Người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về, đó là gia đình”.  Mùa xuân về, người ta được gặp lại nhau sau bao ngày xa cách. Họ tặng cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, những cái bắt tay xiết chặt và những cái ôm, hôn thắm thiết thật ấm áp và hạnh phúc biết bao! Đặc biệt, thể hiện lòng thảo hiếu với mẹ cha. Sống trong mái ấm gia đình, mỗi chúng ta đều cảm nhận được niềm vui hạnh phúc thật sự, khi từng thành viên đều quan tâm lo lắng cho niềm vui, hạnh phúc của nhau. Ôi! Mùa xuân sao hạnh phúc và ấm áp đến thế! .

Mùa Xuân, mùa của sự sống dồi dào, nhưng xuân này rồi cũng qua, sự sống này rồi cũng tàn lụi. Tình yêu, tình gia đình, không có Chúa, tình sẽ tàn phai, đổ vỡ. Sự sống vĩnh cửu, chúng ta chỉ tìm nơi Chúa là Thiên Chúa Mùa Xuân. Chúa Giêsu, trải qua sự chết và phục sinh, Chúa đã trở thành nguồn sống mới. Chúa Phục sinh là mạch sống vô tận được khơi lên trong chúng ta. Chúng ta sống trong Ngài, bởi Ngài. Chính nhờ đó mà chúng ta được sống dồi dào, nơi bàn tiệc Thánh Thể: “Thật, Tôi bảo thật các ông: Nếu các ông không ăn Thịt và uống Máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình...” Người ta chỉ có sự sống của Chúa nơi mình khi lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể, là ăn Thịt và uống Máu của Người. Thánh Thể là biểu hiện của Tình Yêu Hiến Tế. Chúa Giêsu đã "phó nộp mình", đã chịu tra tấn, đánh đập, nhục mạ, kết án và chết oan trên thập giá để nói lên tình yêu tột cùng của Người đối với nhân loại. Thánh Thể là lương thực siêu nhiên nuôi dưỡng sự sống thiêng liêng mỗi người, nuôi dưỡng gia đình và biến gia đình thành "Hội Thánh tại gia". Chính nhờ sức sống Thánh Thể mà “Mỗi gia đình thể hiện đúng bản chất của mình là một cộng đoàn yêu thươnghiệp nhất và thánh thiện để làm dấu chỉ loan báo cho mọi người về Nước Thiên Chúa”(x. FC 52).

Xin cho chúng ta luôn biết lựa chọn Chúa là CHÚA XUÂN VĨNH CỬU, Chúa là đường, là sự thật và là sự SỰ SỐNG, để từng bước hành trình cuộc sống của mỗi chúng ta luôn dồi dào ơn thánh Chúa, dạt dào tình yêu thương. Xin cho cả cuộc sống chúng ta là lời ca cảm tạ tri ân 

“.....Ngày xuân dâng lên là dâng lên,

Chúa xuân ơi xin nhận cho đời. 
Hương lòng trong những ngày xuân,

 thiết tha lời yêu mến tạ ơn...”

 

M. Họa Mi

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập