MỪNG LỄ CÁC THÁNH TẠI ĐẤT THÁNH 2019

Một bầu khí tưng bừng như ngày hội, diễn ra nơi Đất Thánh; nơi có bao lớp người đã an nghỉ giấc nghìn thu. Người người tấp nập đến, cờ tung bay, hoa rực rỡ. Nơi mỗi mộ phần hôm nay được đẹp hơn, ấm áp hơn với khói hương nghi ngút, muôn hoa khoe sắc thắm như mùa xuân đang về đây.

Đúng 16g30 ngày 01/11/2019 đoàn rước từ cổng Nghĩa Trang tiến vào Lễ Đài cùng với trống nhạc. Dẫn đầu là Thánh Giá nến cao, kế đến là Hội trống, tiếp đến Hội đồng Mục Vụ cuối cùng là Đoàn Đồng Tế.

Cha xứ Giuse chủ tế mở lời : Chiều nay chúng ta họp nhau nơi đây để mừng lễ Các Thánh. Các ngài cũng mang thân phận con người như chúng ta, nhưng các ngài đã cộng tác với ơn Chúa, cùng với cố gắng hy sinh để đạt hạnh phúc Nước Trời. Bước theo các ngài, nhờ lời chuyển cầu của các ngài để chúng ta cũng được hưởng phúc vinh.

Cùng đồng tế với cha xứ có qúy cha dòng Thánh Thể, cha bề trên cộng đoàn Naza, cha quê hương.

Đến phần giảng lễ, cha xứ xoáy trọng tâm vào mối phúc thứ nhất của Hiến Chương Nước Trời “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ” ..............Cha đặt câu hỏi với cộng đoàn : có ai trong chúng ta ước mơ mình sống nghèo không? Hay đầu xuân mới mà có ai cầu chúc  cho người ta nghèo khó ??? Thưa không. Theo luận điểm của Mac-Le về “Mối Phúc này”, người ta nói người công giáo chúng ta  tự an ủi mình thôi. Nhưng chúng ta TIN VÀO LỜI HỨA CỦA ĐỨC KITÔ. Chúng ta chiêm ngắm cuộc đời ĐKT; Ngài sinh nghèo, sống nghèo và chết cũng nghèo “Con cáo có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ tựa đầu.” Nơi hoang địa, Chúa được mời gọi của Satan để sống vật chất, phú qúy, danh vọng, quyền lực; nhưng Chúa đã khước từ tất cả. Sau khi Chúa làm phép lạ, dân chúng muốn tôn Chúa lên làm vua, nhưng Chúa đã né tránh. Chúa đã chọn thánh ý Chúa Cha, cứu độ con người. Chúa mời gọi chúng ta bước đi theo Chúa, đứng trước chọn lựa, hy sinh để sống thanh thoát hơn. Kinh nghiệm cho chúng ta thấy sức mạnh của tiền tài, danh vọng, sắc đẹp rồi cũng tiêu tan; phúc cho những người đặt trọn niềm tin tưởng, phó thác nơi Chúa, vì tất cả những gì chúng ta có là do ân ban của Chúa.“Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó...................”

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập