MỪNG KỶ NIỆM 20 NĂM TÁI LẬP LEGIO MARIAE 05/7/2019

Legio Mariae là một Đoàn thể Giáo dân, được Giáo hội phê chuẩn và đặt duới quyền chỉ huy hùng mạnh của Đức Maria vô nhiễm, trung gian các ơn,  họp thành đạo quân để phục vụ trong chiến cuộc mà Giáo hội không ngừng giao phong với thế gian và quyền lực tội ác.

 Hôm nay 05/7/2019 , Legio Mariae giáo xứ Khiết Tâm, mừng kỷ niệm 20 năm tái thành lập. Gia đình Legio giáo xứ, xin được hợp cùng đoàn, dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Trinh nữ Maria, vì muôn hồng ân Chúa ban cho Praesidium giáo xứ nói chung và cho từng hội viên qua tay Mẹ. Cùng nguyện xin cho

Gia đình Legio giáo xứ, sống đúng với ơn gọi của Hội. Dó là : 

* Legio Mariae nhằm mục đích là làm vinh danh Thiên Chúa, rao giảng phúc âm và cứu rỗi các linh hồn, qua việc thánh hóa hội viên bằng sự cầu nguyện, và dưới sự lãnh đạo của Giáo quyền, tích cực cộng tác vào công cuộc hành động của Đức Maria và của Hội Thánh là đạp đầu con rắn, phá vỡ thế lực của tội lỗi để mở rộng nước Chúa Kitô.

* Thực hiện công tác tông đồ giáo dân dưới nhiều hình thức khác nhau, qua sự hướng dẫn của Linh mục Giáo xứ.

* Sống theo tinh thần của Đức Maria, và đặc biệt là bắt chước Đức Tin, Đức Ái và Đức Khiêm nhượng của Đức Mẹ.

* Truyền bá và cổ động việc sùng kính Đức  Mẹ và lần hạt Mân côi, để qua Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu.

SỨ VỤ CỦA LÊGIÔ

1.Hãy mang chiến phục của Thiên Chúa (Ep 6,11)

2. Họ phải là “Một hiến tế sống động, thánh hảo đẹp lòng Thiên  Chúa va 2 không rập theo trần gian”(Rm12,1-2)

3. Không được trốn tránh những cực nhọc và lao phiền (2Cr11,27)

4. Phải “đi trên con đường bác ái theo gương Chúa Kitô đã thương chúng ta và đã phó mình chịu chết cho chúng ta”

(Ep 5,2)

5. Phải “Chạy hết quãng đường của mình” (2Tm 4,7)

Diễn tiến chương trình :

- 16g30 : Tiếp đón gặp gỡ giao lưu

- 17g00 : Lần Chuỗi Mân Côi ( Hội trường giáo xứ)

- Phúc trình và phát triển hoạt động Hội Legio Mariae qua 20 năm

- Cha Linh giám Curia ban huấn từ

- 17g45 : Thánh Lễ tạ ơn.

Trong phần phúc trình của đội ĐỨC BÀ LÀ TÒA ĐẤNG KHÔN NGOAN, đã nói lên hoạt động của Hội, những công tác bác ái đã làm, muốn làm công tác gì, luôn có Mẹ đồng hành. Đội ĐỨC MẸ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU đã nêu lên đời sống cầu nguyện, việc bác ái thăm viếng, giúp đỡ những người già yếu bệnh tật. Đồng thời cũng nói lên những bước thăng trầm, mệt mỏi, cảm thấy chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Cha Linh giám Curia Giuse Phan Ngọc Trợ, người có lòng mến yêu Đưc Mẹ, đã tái thành lập Gia đình Legio giáo xứ năm 1999, trong bài huấn từ, cha nhắc lại lời thánh Phaolô :

“ Tôi trồng Apolo tưới, chính Thiên Chúa mới cho mọc lên”

Tạ ơn Chúa, Giáo xứ chúng ta được hưởng nhiều phúc lộc của Chúa qua tay Mẹ. Nhìn lại chặng đường 20 năm, từ 1 đội ĐỨC MẸ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU, nay đã có thêm đội ĐỨC BÀ LÀ TÒA ĐẤNG KHÔN NGOAN, đội ĐỨC MẸ THÁNH THỂ, đội ĐỨC MARIA MẸ GIÁO HỘI. mỗi hội viên , mang chiến phục của Thiên Chúa, thánh hóa bản thân, học nơi Đức Maria hiền lành, khiêm nhường.

Thánh lễ tạ ơn, Cha Linh giám Curia Giuse Phan Ngọc Trợ chủ tế, cùng đồng tế với cha có cha xứ Giuse Vũ Hoàng Anh.

Trong bài giảng cha Linh giám chia sẻ về Tin Mừng Đức Mẹ thăm bà Êlisabet. Đây là cuộc thăm viếng mẫu mực cho Legio . Khi cùng với Mẹ thăm những người neo đơn, già yếu. Mặc lấy tâm tình của Mẹ,luôn mang Chúa đến, nói về Chúa, với đức khiêm nhường noi gương Mẹ. Vì khiêm nhường là mẹ các nhân đức.

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập