Sự kiện ngã ngựa

Trong những ngày cận kề tết âm lịch, giáo xứ Khiết Tâm đã long trọng cử hành lễ thánh Phaolô tông đồ trở lại và cũng là mừng bổn mạng ca đoàn Phụng Sự của giáo xứ, vào lúc 18g ngày 25/1/2017 do Cha Phêrô Chánh chủ tế.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế đã gợi lên sự cầu nguyện mong ước cho ca đoàn phụng sự luôn được Chúa dẫn soi trong lời ca tiếng hát và trong cuộc sống của mỗi ca viên.

Phần chia sẻ lời Chúa, Cha đã nói cho chúng ta thấy sự kiện Thánh Phaolô tông đồ bị ngã ngựa.Cha đã nhấn mạnh đây là bước ngoặc trong cuộc đời của Thánh Phaolô; từ một người đi bắt bớ những người theo Chúa Giêsu lại trở thành nhân chứng loan truyền Tin Mừng Nước Trời.Sự thay đổi của Thánh Phaolô giống như là Ngài ấy đã chết đi và khi sống lại đã trở lên một con người mới, nó mạnh mẽ đến mức mà Ngài đã xác tín với người khác rằng: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi”(Gl 2.20).


Cha chia sẻ thêm, Thánh Phaolô đã biến đổi khi đã được ơn Chúa. Từ đó cũng nhắc nhở chúng ta, chúng ta đã được thánh ân khi gia nhập Hội Thánh Chúa,qua Bí Tích Rửa Tội, qua các Bí Tích, đặt biệt Bí Tích Thánh Thể. Vậy ta hãy tự hỏi chính bản thân của mình : “Phaolô đã được biến đổi còn tôi thì sẽ biến đổi như thế nào”.

Kết thúc bài giảng, Cha cũng có những tâm tình đến với các thành viên trong ca đoàn phụng sự, đã cộng tác tiếng hát của mình trong những thánh lễ, để những lời ca tiếng hát đó đã làm biến đổi cộng đoàn và biến đổi luôn các ca viên. Cha cũng mong ước hãy dùng tiếng hát để phụng thờ Chúa và lôi kéo người khác theo con đường của Ngài thì lúc đó ca đoàn phụng sự đã trở thành một với thánh bổn mạng Phaolô của mình.

Kết thúc thánh lễ, là những lời cảm ơn và chúc mừng của cha chủ tế đến với ca đoàn phụng sự, và lời cảm ơn của ca đoàn phụng sự đến với các cha và cộng đoàn.

Sau thánh lễ, có phần tiệc mừng nơi hội trường giáo xứ trong bầu khí ấm cúng, thân thương.Sự kiện kết thúc vào 21h cùng ngày.

                                                        Vinhsơn Trần Minh Trí


 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập