LỄ THÁNH PHANXICÔ ASSISI-BỔN MẠNG NHÓM VECHAI

 

Trước giờ Thánh lễ chiều thứ bảy ngày 7/10/2017 , cha xứ Phaolô Maria  đã giới thiệu với cộng đoàn về Nhóm Ve chai mừng lễ bổn mạng hôm nay, đó là nhóm Di Dân, sau giờ đi làm công nhân về, cùng nhau thu gom ve chai để bán lấy tiền, làm việc bác ái, giúp đỡ người khó khăn vùng sâu vùng xa. Nhóm mới  đi công tác bác ái tại Banmêthuột vào ngày 4/10 vừa qua. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho nhóm.

  Thánh lễ lúc 18g00, do cha Phêrô Mai Quốc Anh làm chủ tế. Cha triển khai Tin Mừng Chúa Nhật  XXVII thường niên A : Vườn nho được chăm sóc đó là dân Israel. Vườn nho hôm nay chính là tâm hồn mỗi người chúng ta. Vườn nho cũng là Giáo Hội. Như dân Israel, chúng ta cũng bất trung với Chúa. Qua cái chết của Con Thiên Chúa, Chúa tái lập vườn nho mới. Chúa thiết lập các Bí Tích để ban phát Thần Linh. Trách nhiệm của mỗi người chúng ta, là đưa những người chưa nhận biết Chúa vào Hội Thánh. Có thể chính những suy nghĩ, lời nói của chúng ta làm giết chết tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta; khi chúng ta bằng lời nói chia rẽ, làm hại người khác; khi chúng ta chà đạp nhân phẩm người khác để tìm lợi cho chính mình. Các bạn nhóm Ve Chai trong Giáo Xứ, như những tá điền làm sinh lợi trong vườn nho Giáo Hội. Xin cho các bạn thấm nhuần lời thánh Phanxicô, xả thân phục vụ tha nhân, nhất là những người nghèo khó. Bổn phận của mỗi người chúng ta, làm  sinh lợi cho vườn nho Giáo Hội, từ trong gia đình đến khu xóm, tới GX và tỏa lan đến mọi người bằng nghĩa cử tốt lành cho anh chị em.

Sau Thánh lễ, cha thay mặt cho cha xứ, cha phó, cám ơn soeur phụ  và nhóm Ve Chai, bằng những việc âm thầm nhưng đã giúp ích rất nhiều cho người nghèo, cách riêng những thiếu nhi vùng sâu vùng xa. Cha cũng cám ơn các ân nhân, thân nhân, đã cộng tác trong việc bác ái.

                                                                    BMVTT 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập