“Cùng toàn thể Giáo Hội chúng ta kính nhớ thánh Donbosco, cùng Ban Mục Vụ Giới Trẻ mừng thánh bổn mạng. Thánh Donbosco là cha giới trẻ, là thầy của thanh thiếu niên. Tin Mừng hôm nay, Chúa chữa lành các bệnh nhân, Chúa mời gọi chúng ta sống thể hiện tình thương với anh chị em.”

Đó là lời mở đầu Thánh Lễ của cha phó Phêrô chủ tế, cũng là cha giảng lễ hôm nay. Cùng đồng tế với cha có cha xứ Giuse, qúy cha dòng Thánh Thể.

Trong bài giảng, cha Phêrô xoáy về lòng tin và lòng khiêm nhường của ông trưởng hội đường và người đàn bà loạn huyết. Nhờ lòng tin, lòng khiêm nhường mà Chúa đã cứu sống con gái ông trưởng hội đường và chữa lành người đàn bà loạn huyết. Đằng sau hai bài học này, Chúa còn mở cho chúng ta bài học tình thương. Bài học tình thương được thể hiện cách sống động qua vị thánh kính nhớ hôm nay, để qua thánh Donbosco, giới thanh thiếu niên hân ra tình yêu thương của Thiên Chúa. Chúng ta cầu nguyên cho nhau, cách riêng Ban Mục Vụ Giới Trẻ trong năm củng cố sự  hiệp thông, được trở nên chứng nhân làm cho mọi người nhận biết Thiên Chúa :” Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau.”(Ga 13,35)

Sau bài giảng Thánh lễ tiếp tục Phụng Vụ Thánh Thể. 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập