LỄ CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN

BỔN MẠNG BAN MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ KHIẾT TÂM

 

“Nếu như Tổng lãnh Thiên Thần Gabrien là vị thiên thần thừa lệnh Thiên Chúa để mang sứ điệp của Thiên Chúa đến cho loài người thì người làm công tác truyền thông cũng là người thừa lệnh Thiên Chúa, đem sứ điệp Tin Mừng đến với các độc giả, để họ cảm nhận được Chúa…” – đó là những lời chia sẻ của cha Phê-rô Quốc Anh trong bài giảng lễ Tổng lãnh Thiên Thần, bổn mạng ban Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Giáo xứ Khiết Tâm.

 

Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 18g thứ Sáu ngày 29.09.2017 tại Thánh đường Giáo xứ Khiết Tâm, Giáo hạt Thủ Đức.

 

Cha Phê-rô Trí - bề trên cộng đoàn Khiết Tâm, dòng Thánh Thể chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài có sự hiện điện của cha chánh xứ Phao-lô Quang, cha phó xứ Phê-rô Chánh, cùng hai cha dòng Thánh Thể, trong đó có cha Phê-rô Quốc Anh là vị đồng hành cùng anh chị em ban MVTT của giáo xứ; thầy xứ Martinô Augustinô Phúc giúp lễ.

 

Đúng 18g, sau một hồi trống dài, đoàn rước tiến vào nhà thờ trong lời ca nhập lễ của cộng đoàn.

Đầu Thánh lễ, cha bề trên Phê-rô mời gọi mọi người luôn ý thức rằng còn một loài thọ tạo do bàn tay Thiên Chúa tạo dựng sống ở trên trời, ngày đêm thờ phụng Chúa và là mối dây liên kết giữa Thiên Chúa và loài người, đó là các Thiên Thần, và khi ý thức được điều này, chúng ta phải học được cách thờ lạy Chúa như thế nào cho xứng, cho giống các Thiên Thần.

 

Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha Phê-rô Quốc Anh giúp cộng đoàn nhìn rõ về vai trò của từng vị Tổng lãnh trong đời sống giáo hội, từ xa xưa trong Cựu ước cho đến hôm nay.

Đặc biệt với ban MVTT, cha dùng chủ đề sứ điệp truyền thông lần thứ 51của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô “Đừng sợ - vì ta ở với ngươi” để nhắn nhủ rằng mỗi người đều có sứ mạng truyền tải thông điệp Tin Mừng của Chúa đến với mọi người. Cha nhấn mạnh truyền thông Tin Mừng không phải là công việc của một người, một nhóm người mà đó là việc của từng người Ki-tô hữu. Mỗi người tùy theo môi trường sống của mình, dùng lối sống chan hòa, yêu thương bác ái làm thông điệp của tình thương Thiên Chúa.

 

Cuối thánh lễ, cha phó Phê-rô Chánh thay lời ban MVTT gửi lời tri ân đến quý cha, quý tu sĩ, các ban ngành và bà con giáo dân trong giáo xứ đã giúp đỡ, hậu thuẫn cho ban trong công tác chung cũng như đã dành thời gian quý báu đến hiệp dâng thánh lễ bổn mạng của ban. Đồng thời cha cũng thay mặt giáo xứ gửi lời cám ơn đến ban MVTT, đến từng thành viên và gia đình của ban.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong tâm tình sốt sắng cảm tạ, các cha cùng chụp hình lưu niệm với ban MVTT. Sau đó mọi người ra về trong sự hân hoan vui mừng.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập