ĐÊM THÁNH CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2016

Hòa cùng bầu khí vui tươi, háo hức đón mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2016, giáo xứ chúng ta tối nay bỗng trở nên nhộn nhịp hơn với đông đảo giáo dân và tôn giáo bạn khác - cùng đến xem như hòa chung niềm vui đón chờ Chúa đến.  Những bài Thánh ca du dương hòa quyện với ánh sáng lung linh tỏa ra từ hang đá Bê lem, ánh sao lạ, cây thông,….tạo nên một khung cảnh nên thơ và ấm áp qua chương trình: “ĐÊM THÁNH CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2016 - MỪNG KỶ NIỆM 25 NĂM KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ GX. KHIẾT TÂM (1991 – 2016)” với chủ đề “TÌNH YÊU GIÁNG SINH”.

Chương trình bắt đầu lúc 19h30, mở đầu với tiết mục “Mười Cô Trinh Nữ” do Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trình bày. Qua tiết mục này giúp cho mỗi người chúng ta ý thức lại bản thân xem “dầu” là lửa mến yêu có còn cháy sáng trong lòng mình không? Có sẵn sàng đón chờ “chàng rể” đến hay không? Và trả lời câu hỏi “Chúa đến bất ngờ con sẽ ra sao?”

Sau tiết mục  gửi gắm những tâm tình cầu nguyện, Cha Phó xứ Phêrô Chánh lên khai mạc Đêm Thánh Ca và cầu chúc cho chương trình thành công tốt đẹp.

Tiếp đến là tiết mục “Giáng Sinh Trên Bản Làng” qua sự trình bày của Quý Soeur đến từ Hội Dòng MTG Khiết Tâm. Những đạo cụ mang đậm bản sắc dân tộc của vùng núi cao kết hợp với nền nhạc tươi vui cùng những điệu múa khi nhẹ nhàng uyển chuyển, khi thì thoăn thoắt tạo nên 1 tiết mục ấn tượng  mang tâm tình của những người con miền núi dâng lên Chúa Hài Đồng.

Đêm thánh ca trở nên chuyên nghiệp hơn khi có sự góp mặt của nữ ca sĩ Hoàng Kim qua ca khúc: Tình đã đến, Drumer Boy và nam ca sĩ Khắc Thiệu với ca khúc: Mùa xuân tình cứu rỗi, Mưa hạt cứu rỗi.

Giây phút như lắng đọng lại khi mọi người cùng nhìn lại lịch sử giáo xứ từ những ngày đầu khởi công xây dựng, trải qua bao nhiêu khó khăn thử thách để có được 1 giáo xứ vững mạnh như ngày hôm nay. Cùng nhìn lại để biết ơn các bậc tiền nhân, Quý Cha, các vị trong HĐMVGX đã và đang đồng hành cùng giáo xứ  - còn sống cũng như đã qua đời và cầu nguyện cho các Ngài luôn được sống trong ơn nghĩa Chúa. Ông Tống Ngọc Văn – Chủ tịch HĐMV giáo xứ lên có đôi lời phát biểu và một lần nữa gửi lời cám ơn đến toàn thể quý Cha, quý Soeur, qúy chức, các đoàn thể, các vị ân nhân cùng cộng đoàn đã góp công xây dựng giáo xứ tốt đẹp như ngày nay.

Không khí tươi vui trở lại cùng với các bạn trẻ Huynh trưởng qua “Liên khúc vũ điệu Giáng Sinh”, các bạn huynh trưởng là thế  - luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng trong các chương trình văn nghệ làm cho giáo xứ như trẻ ra và năng động hơn.

Chắc hẳn mọi người trong giáo xứ chúng ta ai cũng biết đến Mái Ấm Thiên Ân, nơi che chở và bảo bọc cho những mảnh đời khuyết tật - bất hạnh, và hôm nay, các em đã làm sáng ngời tình thương của Thiên Chúa trên sân khấu qua “Giai điệu hòa tấu Joy To The World”“Tốp ca Pettit Papa Noel”; một tiết mục thật tuyệt vời để mỗi người trong chúng ta cần phải nhìn lại chính bản thân mình, đã làm được gì để đáp lại tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta và nhắc nhở đến bổn phận phải nâng đỡ những anh chị em kém may mắn hơn mình.

Kết thúc là hợp ca “Kinh Cầu Giáng Sinh” do Ca Đoàn Tổng Hợp của giáo xứ trình bày, với những lời nguyện cầu mong hòa bình, yêu thương khi Con Thiên Chúa xuống thế làm người.

Lạy Chúa Giêsu , lại một mùa Giáng Sinh nữa lại về, xin cho lòng chúng con trở nên bé nhỏ và đơn sơ để đón Chúa Hài Nhi vào cõi lòng mình, để dù giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống cơm áo gạo tiền, chúng con biết dừng chân lại bên Máng cỏ Bêlem, lắng nghe tiếng Chúa mời gọi để mỗi ngày chúng con trở nên giống con cái Chúa hơn.

                                                                                                      Viết bài: Têrêsa Bùi Ngọc Hiền

Hình ảnh: Phêrô Nguyễn Đức Tâm


Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập