DÁM SỐNG VÀ CHẾT CHO SỰ THẬT

Chiều thứ bảy, 23/6/2017, ca đoàn Gioan là ca đoàn do các anh chị em Di Dân phụ trách, mừng lễ bổn mạng. Vào lúc 18g00 cung nghinh thánh Gioan Tiền Hô từ cuối thánh đường lên gian cung thánh. Thánh lễ có 3 cha đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha Đaminh Tuấn ngỏ lời cùng cộng đoàn : Phụng vụ Lời Chúa Chúa Nhật XII thường niên hôm nay nhắc nhở chúng ta “Không có gì có thể giấu được Thiên Chúa.” Cha cũng mời cộng đoàn cầu nguyện cho ca đoàn Gioan trong ngày bổn mạng.

Trong bài giảng, cha Gioan Baotixita Hường nói lên thao thức của Chúa với các môn đệ : Làm sao để Lời Chúa được rao truyền cho muôn người; hãy nắm bắt cơ hội, hăng hái ra đi dẫu gặp trăm chiều thử thách, nhưng Chúa trấn an “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà không giết được linh hồn.”Mọi việc hãy phó thác cho sự quan phòng của Thiên Chúa. Dựa vào Thiên Chúa vượt thắng gian nan, can đảm ra đi cả khi thuận lợi cũng như khó khăn, như tiên tri Giêrêmia, như các tông đồ. Đặc biệt thánh Gioan Tiền Hô đã để lại tấm gương, ngôn sứ dám sống và chết cho sự thật. Chúa cũng đang mỗi người chúng ta hôm nay, loan truyền Tin Mừng, làm chứng cho Chúa bằng chính cuộc sống. Cha cũng nói đến hoàn cảnh, điều kiện, tiếng nói không thuận tiện của anh chị em ca đoàn, nhưng anh chị em đã hy sinh, vượt qua những khó khăn để chu toàn nhiệm vụ.

Sau thánh lễ, cha phó Phêrô, thay cho anh trưởng ca đoàn, cám ơn cha chủ tế Đaminh, cha Gioan Baotixita giảng lễ, cám ơn các tu sĩ, qúy chức trong HĐMV, các vị ân nhân cùng công đoàn, đã nâng đỡ cầu nguyện cho ca đoàn. Chúc ca đoàn luôn giới thiệu Chúa cho mọi người bằng lời ca tiếng hát.

                                                                                                       BMVTT

 

 

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập