Lễ Lá khởi đầu tuần Thánh, cũng là tuần Lễ  trọng nhất trong Năm phục vụ của Giáo hội Công Giáo. Vào lúc 5g00 ngày 10/04/2022, tại Thánh đường Giáo xứ Khiết Tâm nghi thức Rước Lá và cử hành Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá, do Cha Chánh Xứ Giu-se chủ tế.

Ý nghĩa Lễ Lá.

Chúa Nhật Lễ Lá là việc tưởng niệm cuộc vào thành Giê-ru-sa-lem long trọng của Chúa Giê-su trước khi Người chịu khổ hình và chết.

Ý hướng thứ hai của Lễ Lá là ngày lễ để tôn vinh Chúa Kitô là Vua.

Với ý nghĩa thứ ba, Chúa Nhật Lễ Lá nhắc nhở chúng ta biết sống trên trần gian kết hợp mọi đau khổ, hy sinh, biết sống từ bỏ để trở nên giống Chúa Giê-su Ki-tô.

Hai “Bức tranh” xung quanh Chúa Giê-su.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse cho thấy 2 “bức tranh” xung quanh việc Chúa Giê-su trên hành trình tiến vào thành Giê-ru-sa-lem và sau đó là hành trình chịu đau khổ và chịu chết. “Bức tranh thứ nhất” được xây dựng bằng hình ảnh vui tươi hân hoan, “người ta hoan hô, người ta tung hô và người ta trải áo, trải lá xuống để đưa Đức Giê-su tiến vào Thành Thánh Giê-ru-sa-lem” một bức tranh sống động và đẹp.

“Bức tranh thứ hai” lại là 1 hình ảnh khác hoàn toàn, đó là “bức tranh” Đức Giê-su bị chính những người dân vừa mới tung hô trước đó quay lại tố cáo, lên án và quy kết Chúa Giê-su bằng cái chết, tại sao lại cùng vì một nhóm người mới trước còn tung hô reo mừng sau đó lại quay ra muốn giết Chúa Giê-su? .

Cha Giu-se giải thích đó là do sự yếu đuối của con người, con người thấy Chúa Giê-su làm phép lạ, họ chỉ muốn đi bên Chúa để được ăn no, sống sung sướng, đến khi Chúa Giê-su chịu khổ hình thì họ lo sợ liên lụy, liên quan đến Ngài sẽ bị bắt sẽ bị đàn áp, trong cuộc sống hiện nay cũng vậy, con người cũng đang bị giống tình trạng mà người dân thành Giê-ru-sa-lem mắc phải, khi vấp ngã, họ mất đi tình yêu, mất đi sự tin thác vào Thiên Chúa và dễ dàng phạm tội trong cuộc sống.

Cha Giu-se nói: “Thiên Chúa vẫn rất mực yêu thương, dẫu chúng ta có tội, dẫu chúng ta có phản bội Thiên Chúa, dẫu chúng ta có tung hô kết án Chúa Giê-su, dẫu chúng ta có ném đá Chúa, thì Ngài vẫn tha thứ cho mỗi người, vẫn tha cho nhân loại ”, hình ảnh Chúa Giê-su đã thứ tha và đáp lại lời xin của người trộm  lành cho thấy những người đã ăn năn, sám hối quay về cùng Chúa thì Người không bỏ rơi, không loại trừ, Người  luôn yêu thương thứ tha cho con người. Cha Giu-se mời gọi cộng đoàn sống biết hy sinh, dù phạm tội cũng biết ăn năn hoán cải vì Thiên Chúa chính là suối nguồn yêu thương và giúp con người trở lại thành những Ki-tô hữu sống đạo theo ý Chúa.

Chúa Nhật Lễ Lá là ngày khai mạc Tuần Thánh trong tuần này Giáo Xứ Khiết Tâm sẽ tổ chức các nghi thức cũng như cử hành các Thánh Lễ như mọi năm, thời gian và các nghi thức được thông báo trước Thánh Lễ hoặc cộng đoàn có thể đọc tại bảng thông báo cuối nhà Thờ, cũng như tại Fanfage của “Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Xứ Khiết Tâm”.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập