Giáo xứ Khiết Tâm – Chúa Nhật Lễ Lá

Trong tâm tình của Mùa Chay thánh, cùng vói Giáo hội hoàn vũ bước vào Tuần Thánh – cao điểm của đời sống Đức Tin Ki-tô Giáo, giáo xứ Khiết Tâm, giáo hạt Thủ Đức đã cử hành trọng thể Lễ Lá, mở đầu cho Tuần Thánh vào lúc 5g00 sáng Chúa Nhật 09.04.2017 tại Thánh đường giáo xứ.

Cha quản xứ Phê-rô Nguyễn Trung Chánh chủ tế Thánh lễ, tham dự Thánh lễ là các tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa cùng tụ họp cuối sân nhà thờ cùng cha chủ tế tham dự nghi thức làm phép lá. Sau khi nghe Lời Chúa, cha chủ sự rảy nước Thánh trên lá và cộng đoàn, sau đó ngài rước lá vào nhà thờ, cộng đoàn cùng tiến theo sau, gợi lại hình ảnh Chúa Giê-su vào đền thờ Giê-ru-sa-lem xưa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giảng lễ kêu mời mọi người phải bước vào Tuần thánh với một thái độ khiêm nhường, biết trở về với chính lòng mình, biết  tự vấn lương tâm mình – “Mỗi người phải tự xét xem mình có phải là những người tung hô khi Chúa vào đền thờ, và cũng là người giơ tay lên đòi đóng đinh Chúa hay không?”

Ngài cũng mời gọi mỗi người hãy cùng sống mầu nhiệm Thương Khó của Chúa, phải để cho mầu nhiệm này làm kim chỉ nam, để chúng ta sống đúng và giống với Chúa Giê-su hơn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g20 sáng, mọi người ra về với tâm tình sốt sắng, với hi vọng một tuần sống thánh thiện và tràn đầy nguồn mạch tình yêu.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập