Chuyện nhỏ

Nhưng không thể thiếu trong cuộc sống

Chuyện nhỏ, đó là chuyện “tình yêu” của đời người, vì vậy sống trong cuộc sống không ai là không có và cần đến nó, bởi nhờ có tình yêu mà cuộc sống con người thêm ý nghĩa giữa những đa đoan, đầy bi kịch, cũng như giúp con người can đảm vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Để có thể cảm nghiệm được ý nghĩa sâu xa của tình yêu, xin mời bạn đọc hai câu chuyện sau đây được chọn trong muôn vản câu chuyện nho nhỏ đang xảy ra trong cuộc sống này.

1. Hình ảnh dễ thương ngày Hà Nội nóng đỉnh điểm: Người đàn ông chạy xe đạp che ô cho hai mẹ con trên phố.

Hà Nội, 12h trưa của ngày đầu tháng 06, nắng đỉnh điểm gây kinh hoàng, gay gắt, oi bức, ngột ngạt. Giữa cái khung giờ “hoàng đạo” ấy, nóng đến nỗi mặt đường chảy nhựa, có người còn thử rán được cả trứng.... người ta hạn chế ra đường để tránh cảm giác “sốc nhiệt”. Cực chẳng đã có việc gì gấp thì cũng cố cắm mặt mà phi xe thật nhanh chứ không thể chần chừ nổi trước kiểu thời tiết khó chịu này.

Giữa dòng người ngược xuôi “chạy nắng” ngày hôm nay, có một gia đình vẫn lặng lẽ dìu nhau đi qua những đoạn đường nóng tới 38 – 40 độ C đó. Chỉ có 2 chiếc xe đạp cũ mèm, 1 chiếc ô con con, nhưng bù lại họ có 1 tình cảm to lớn. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp này, tôi đã vô tình được chụp lại trên đoạn đường Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội.

 Đi nép vào góc bên phải đường, 2 chiếc xe đạp di chuyển song song nhau. Bên này chị gái chở theo bé con, bên kia anh thanh niên đang ra sức đưa ô kịp che nắng cho 2 “người thương yêu”.

Ai vội vàng, vồ vập gì cũng được, gia đình trẻ vẫn “nương tựa” vào nhau đi suốt đoạn đường nắng phía trước. Tôi đã chụp được bức ảnh này khi đang trên đường đi học về, dù đang phóng xe hết tốc lực để tránh nắng nhưng thấy gia đình đáng yêu quá nên đi chậm lại chụp.

Cuộc sống đôi khi trôi qua cái vèo, nhanh chớp mắt đến nỗi chúng ta có thể đánh rơi những hình ảnh cực dễ thương như này.

Theo M.Nhân (Thời Đại) 

2. Hình ảnh cảm động ở sân bay: Người mẹ nghèo ôm bó hoa 500k chờ tặng con gái sau 3 năm đi xuất khẩu lao động.

Một câu chuyện xúc động về tình cảm mẹ con được facebooker L.T.T đăng tải mới đây đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Bà mẹ già một mình đi từ quê lên đứng lẻ loi chờ đón con đi lao động Đài Loan về. Dáng bà khắc khổ khiến em tò mò lại hỏi chuyện. Bà bảo con gái nó đi 3 năm rồi chưa về, cả đêm không ngủ mong được gặp con. Dường như sợ con sẽ buồn vì ai đến sân bay đón người thân cũng có hoa hay quà, người mẹ này dù có một hoàn cảnh khó khăn đã quyết định bỏ ra 500k để mua một bó hoa khá đẹp tặng con. Dù cho trước đó, bà cho biết "thứ gì ở Hà Nội cũng đắt đỏ nên chỉ dám ăn 1 bánh mì trứng 10k cho qua bữa".

Chúc cuộc đoàn tụ của gia đình bác vui vẻ, ấm áp!

   facebooker L.T.T chia sẻ.  

Được biết, sự việc diễn ra tại nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng ngày 24/4. Rất nhiều cư dân mạng sau khi đọc câu chuyện đã tỏ ra xúc động và chia sẻ câu chuyện về mẹ của mình. 

"500k là bao nhiêu ngày làm lụng vất vả, nhưng vì sợ con gái buồn nên cũng quyết mua tặng con. Chợt lại nghĩ đến mẹ của mình, ở nhà làm nông, mình đón lên Hà Nội đưa đi ăn mà cứ 1 câu không ăn, hai câu tiếc tiền. Lúc nào cũng con để dành cho các cháu, mẹ sống vất vả quen rồi, nghĩ mà thương", H.N ngậm ngùi.

"Mong là cô con gái khi nhìn thấy mẹ và nhận được món quà sẽ cảm thấy vui và hạnh phúc. Suốt 3 năm chắc 2 mẹ con nhớ nhau lắm, cảm thấy vui thay cho họ. Dù họ nghèo nhưng giàu tình cảm", một người khác chia sẻ.

Theo Thùy Chi (Thời Đại)

Đọc xong hai câu chuyện này, cũng như nhìn sang biết bao những hành động khác đã xảy ra cho dù thật là nhỏ bé của con người, chúng ta nhận ra ý nghĩa và giá trị đặc biệt của tình yêu khi ta biết trân trọng sống cho nhau. Để rồi qua đó, ta luôn biết cố gắng gầy dựng, gìn giữ cũng như làm cho chúng phát triển, lớn lên không ngừng... cho tới ngày đơm bông kết trái rực rỡ.

Bởi vì, trong cuộc sống làm người mà không có tình yêu thực sự thì cho dù ta có quyền lực đến đâu cũng không là chi hết! Không có tình yêu, thì cho dù ta có giầu nứt vách đổ tường... thì vẫn là con số không to tướng!

Không có tình yêu, thì ngay cả khi ta được mệnh danh “quốc sắc thiên hương” hay đến mức “nghiêng nước đổ thành” thì cũng chẳng khác chi công “Dã tràng xe cát Biển Đông!” Không có tình yêu thực sự, thì cho dù ta kể rằng ta đang có hết điều này đến điều khác, thì những điều có thật là to lớn cũng chỉ là một con số không. Bởi vì cái “có” mà ta hãnh diện đó để làm gì? Có giúp ích gì cho mọi người hôm nay, ngày mai không?

Chúng ta đang sống trong năm kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, chúng ta vừa đi qua tháng Trái Tim Chúa Giêsu... chắc chắn chúng ta không quên tấm lòng của các Ngài. Vậy để Trái Tim Đức Mẹ và Trái Tim Chúa Giêsu sống động mãi trong chúng ta. Chúng ta hãy luôn cố gắng sống trọn vẹn một “Tình yêu” như các Ngài đã sống, mà hôm nay được nhắc nhở qua hai câu chuyện kể trên cùng biết bao câu chuyện khác đang diễn ra trong cuộc sống nơi mọi người, đặc biệt là những người thân, những người đang sống quanh ta....

Thiên Quang sss


Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập