NGHI THỨC LÀM PHÉP CHUÔNG MỚI-THÁNH LỄ -THƯỢNG CHUÔNG

 "Tiếng chuông thánh thót vang lên nhắc nhở mỗi người tín hữu biết mình thuộc về Chúa, kêu gọi mọi người đến với Chúa, đồng thời tiếng chuông cũng hướng tâm hồn người trần thế vươn lên cõi trời cao". 

Tiếng chuông gắn liền với đời sống dân Chúa : Đối với Kitô Giáo, tiếng chuông được ngân vang như lời mời gọi hân hoan, vui mừng của các ngày lễ Chúa Nhật, các Đại Lễ. Là âm thanh quen thuộc nhắc nhở các tín hữu về giờ lễ, giờ kinh nguyện, giờ chầu Thánh Thể cũng như để thông báo tin vui, tin buồn trong xứ đạo. Đồng thời, tiếng chuông cũng tạo nên sự trang trọng khi bắt đầu cử hành các nghi thức phụng vụ.

"Ai đặt nền đời mình sâu chắc vào trong Chúa như tháp chuông nơi nhà thờ, thì cũng sẽ đủ sức vươn cao lên trời và đứng thẳng vững chắc giữa đời. Tiếng chuông còn là tiếng mời gọi tín hữu sống luật Chúa, vì thế, đây còn là biểu tượng cho sự liên kết Đất Trời."

Sau bao tháng ngày tĩnh lặng, "một ngày tươi sáng lại đến trong đời ... nhà thờ lại vang tiếng chuông cùng lễ tạ ơn". Quả là một niềm vinh phúc cho giáo xứ! Tiếng chuông nay được vang lên, và sẽ ngân vang mãi mọi ngày trong đời sống chúng ta. Xin cho chúng ta mỗi khi nghe tiếng chuông vang lên biết hướng lòng lên Chúa, biết yêu thương sẻ chia mọi vui buồn với anh chị em; đồng thời, mỗi người chúng ta luôn mau mắn đến nhà thờ hiệp dâng hy lễ tạ ơn, thể hiện sự hiệp nhất, liên đới trong Chúa Kitô.

 

Trước giờ Thánh lễ sáng 5g00 ngày 13/11/2021

 Mở đầu cho Nghi thức làm phép chuông là lời dẫn nhập của thầy phó tế Tuấn.

- Cha bề trên giám tỉnh dòng Thánh Thể chủ sự cầu nguyện dẫn cộng đoàn đến ý nghĩa tiếng chuông và việc làm phép chuông.

- Tiếp đến đọc Lời Chúa Ds 10,1-8.10 (cha phó Giuse)

- Lời cầu nguyện

- Tiếp theo lời cầu nguyện cha bề trên giám tỉnh đọc lời nguyện và pàm phép 3 qủa chông mới.

- Sau khi làm phép chuông, Cha bề trên trao giây chuông cho cha chánh xứ, là người đại diện cho đấng bề trên nơi cộng đoàn xứ đạo, người thay quyền Chúa để triệu tập đoàn chiên, vì vậy chính ngài làên đánh người gióng lên tiếng chuông đầu tiên. Tiếp đến là ông chủ tịch HĐMVGX đại diện cho giáo dân lên đánh chuông. Sau đó là ông bà phó ngoại người đã quảng đại dâng cúng lên đánh chuông.

 

Thánh lễ đồng tế bắt đầu do cha bề trên giám tỉnh dòng Thánh Thể chủ tế, cha xứ Giuse giảng lễ : Lời Chúa an ủi cho chúng ta; khi vui chúng ta tạ ơn Chúa; khi buồn chúng ta kêu cứu Chúa ” Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa không minh xét cho những kẻ người tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với người sao?” Thiên Chúa đang làm những điều kỳ diệu trên cuộc đời mỗi người chúng ta.

 

Cộng đoàn giáo xứ chúng con xin Chúa xuống muôn phúc lành trên Cha Bề trên Giám Tỉnh dòng Thánh Thể Việt Nam, Cha Chánh xứ, Cha Phó xứ, quý Cha, quý Tu sĩ, HĐMV, quý Ân nhân đã dành bao tình thương, sự hy sinh, ưu ái đặc biệt cho giáo xứ chúng con.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập